IndexTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Xà đơn và 3 bài tập hiệu quả dành cho nam

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
hoanggia298
KHAI QUỐC CÔNG THẦN 500
KHAI QUỐC CÔNG THẦN 500


Giới tính : Nữ Tổng số bài gửi : 541
Thanks! : 0
Join date : 22/09/2011
Age : 27

Bài gửiTiêu đề: Xà đơn và 3 bài tập hiệu quả dành cho nam   24/2/2014, 10:18 pm

Xà đơn và 3 bài tập hiệu quả dành cho nam

Không chỉ riêng phái đẹp mới ước ao có một vóc dáng quyến rũ và thon thả mà phái mạnh họ cũng như vậy. Để có một thân hình lý tưởng, săn chắc, khỏe mạnh và hấp dẫn nam giới cũng phải lựa chọn cho mình khá nhiều những phương pháp khác nhau nhưng có thể cách thức bạn thực hiện chưa thật hiệu quả. Tập xà đơn xà kép là một trong những phương pháp tập luyện đơn giản mà mang lại hiệu quả cao

Những điểm lưu ý:

- Làm nóng cơ thể: Khi bắt đầu một bài tập thể dục, để đạt hiệu quả cao và tránh bị chấn thương, bạn phải cần dành ít nhất 5 phút để khởi động các nhóm cơ trên cơ thể.
- Kiểm tra dụng cụ tập: Kiểm tra kỹ dây cáp và thanh xà treo trước khi sử dụng.
- Hãy tập đúng giờ: Cố gắng thu xếp công việc để bạn có đủ thời gian cần thiết luyện tập. Nếu mới tập, bạn nên bắt đầu với 3 buổi tập trong tuần và nghiêm khắc với bản thân về thời gian biểu này.
- Hãy giữ đúng nhịp độ: Tránh kiểu tập theo tâm trạng như hôm nay có chuyện vui thì tập hăng say, hôm có chuyện buồn thì bỏ tập luyện.
- Muốn săn chắc cơ bụng với xà đơn bạn cần tập luyện thường xuyên để cơ thể dễ thích nghi và có những phản ứng tích cực. Bạn nên tập luyện vào cả buổi sáng và buổi tối. Nếu không đảm bảo về thời gian luyện tập thì bài tập sẽ không phát uy hết tác dụng. Khi tập không đều đặn bạn dễ bị tác động về tâm lý. Hiện tượng lười tập, chán nản, và không tin tưởng vào hiệu quả của bài tập sẽ diễn ra.
Cường độ luyện tập phù hợp. Không nên tập khi vừa ăn no. Không tập quá sức. Không tập quá nhẹ. Tập nhẹ sẽ không có hiệu quả cao. Tập quá sức làm cơ thể bạn mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.



Xà đơn treo tường có 3 loại xà có kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn:
+ Kích thước xà đơn điều chỉnh từ: 63 - 110cm -  giá 380.000đ/c
+ Kích thước điều chỉnh từ: 80 - 130cm - giá 430.000đ/c.
+ Kích thước điều chỉnh từ: 1m - 1,5m - giá 460.000đ/c

Dưới đây, xin giới thiệu 3 bài tập với xà đơn hiệu quả dành cho nam giới.

1. Hít xà
+ Tác dụng: Tập cơ vai, cơ ngực, cơ bụng, cơ xô, hông, bắp tay. Giúp các bạn nam dưới 25 tuổi tăng chiều cao
+ Chuẩn bị: Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai.
Có hai kiểu nắm xà: Thứ nhất, để lòng bàn tay quay vào người. Thứ hai, để lòng bàn tay hướng ra ngoài (nên làm theo cách thứ hai).
+ Động tác: Từ từ dùng lực tay kéo người lên đến khi mặt ngang xà, cố gắng giữ ở tư thế này trong khoảng 2 giây thì thả người xuống. Chú ý: giữ thẳng người, khi thả người xuống phải để 2 tay thẳng hết cỡ.
+ Chú ý nhịp thở: Khi vận lực để kéo người lên : thở ra. Khi hạ người xuống : hít vào. Nhịp thở càng đều đặn càng dai sức.
Nên tập từ 3 đến 4 hiệp, mỗi hiệp từ 12 đến 15 lần

2. Kéo người lên trên sau cổ
+ Tác dụng: tăng cơ lực cơ lưng, cơ nhị đầu và cơ ngực lớn, tiêu trừ mỡ thừa lưng, vai, ngực, tay, tạo đường nét đẹp cho thân trên.
+ Tư thế chuẩn bị: Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai, buông người để cơ lưng kéo dãn tối đa, hai chân co gập về sau.
+ Động tác: hít vào, tập trung lực để co rút cơ lưng. Sau đó co tay kéo người lên đến khi gáy chạm vào thanh xà thì dừng. Sau đó thở ra, đồng thời cơ lưng và cơ tay khống chế để thân hình hạ xuống thật chậm, trở lại tư thế ban đầu. khi toàn thân hạ xuống thì hai vai thả lỏng để cơ lưng kéo dãn tối đa.

3. Tập cơ bụng
+ Tác dụng: Giúp tăng cơ lực lưng, cơ tay, cơ đùi, giảm mở thừa, tạo múi cơ bụng.
+ Động tác: Treo người trên xà, chân duỗi thẳng tự nhiên, hai chân khép. Giữ hai gối duỗi thẳng, từ từ nâng hai chân lên đến khi chân tạo với lưng một góc90 độ thì dừng lại. Giữ nguyên tư thế khoảng 5 - 10 giây, rồi từ từ thả chân xuống. Lặp lại động tác.

Thể Thao Minh Phú chuyên phân phối các loại máy tập thể dục, dụng cụ thể thao như : ghe tap co bung  , máy rung toàn thân , xà đơn xà kép, máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục máy tập thể hình, quần áo thể thao, ghe day ta, ban bong ban gia re  …

Cty Thể Thao Minh Phú: Cam kết bán hàng vì lợi ích khách hàng
- Bán hàng với giá rẻ nhất
- Bảo hành 12 tháng tại nhà khách hàng
- Hỗ trợ thay thế linh kiện
- Luôn có chương trình khuyến mãi hấp dẫn
- Giao hàng, lắp đặt tận nơi
- Miễn phí vận chuyển trong nội thành Hà Nội

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :  Công Ty TNHH Thể Thao Minh Phú
Website : http://www.thethaominhphu.com
HOTLINE :   01292579688 – 0435720324- 0985761115
Địa Chỉ : Số 10 - ngõ 198 Xã Đàn -  Đống Đa - Hà Nội
Về Đầu Trang Go down
 
Xà đơn và 3 bài tập hiệu quả dành cho nam
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: DIỄN ĐÀN THIẾT KẾ TẠO DÁNG :: TIN TỨC TẠO DÁNG :: QUẢNG CÁO - CUỘC THI - RAO VẶT - TUYỂN DỤNG-
Chuyển đến